Giải đáp thông tin chung
về cuộc thi

0981 793 336 - 0246 685 2255
Giải đáp thông tin
[email protected]

Giải đáp các vấn đề
liên quan đến Website

0869481400

Thời gian làm việc

clock 8h30 - 12h00 & 13h30 - 17h30
các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong thời gian từ ngày 27.03.2024 đến hết ngày 26.10.2024
TIN TỨC

Quán quân Solve For Tomorrow 2021 ‘truyền lửa’ đam mê công nghệ đến học sinh vùng cao

14:52 , 15/06/2022

Nhóm The Eco Warriors cùng “Máy tái chế khẩu trang thành sản phẩm nhựa” - dự án đã giành chiến thắng thuyết phục tại Solve For Tomorrow 2021 - tiếp tục truyền lửa STEM đến các bạn trẻ vùng cao đồng thời thúc đẩy những ý tưởng nổi bật trong mùa mới.


Nhóm The Eco Warriors cùng “Máy tái chế khẩu trang thành sản phẩm nhựa” - dự án đã giành chiến thắng thuyết phục tại Solve For Tomorrow 2021 -  tiếp tục truyền lửa STEM đến các bạn trẻ vùng cao đồng thời thúc đẩy những ý tưởng nổi bật trong mùa mới.

“Máy tái chế khẩu trang” - sáng kiến vì cộng đồng giữa đại dịch Covid 

Hơn 3 triệu chiếc khẩu trang được thải ra mỗi phút, khoảng 129 tỷ khẩu trang dùng một lần được sử dụng mỗi tháng trên khắp thế giới, 1,5 tỷ khẩu trang dùng một lần đã bị thải ra các đại dương (tương đương 6.500 tấn rác thải nhựa) chỉ tính riêng trong năm 2020 là những con số biết nói đưa rác thải khẩu trang y tế trở thành một trong những hệ lụy nặng nề nhất hậu Covid-19. 

Nhận thấy điều này, nhiều giải pháp đã được đề ra không chỉ xuất phát từ những nhà khoa học tên tuổi mà còn từ những người trẻ mong muốn góp sức mình giải quyết những vấn đề nan giải trong cộng đồng. Trong đó, “Máy tái chế khẩu trang thành sản phẩm nhựa”, dự án từ đội thi The Eco Warriors tại Solve For Tomorrow 2021 được xem là một ý tưởng cấp thiết, biến rác thải khẩu trang y tế từ gánh nặng lớn của môi trường trở thành những vật dụng nhựa hữu ích cho đời sống.

 

  “Máy tái chế khẩu trang y tế thành sản phẩm nhựa” từ The Eco Warriors - Đội thi thắng giải Solve for Tomorrow 2021

Theo đó, “máy tái chế khẩu trang y tế thành sản phẩm nhựa” từ The Eco Warriors cho phép khẩu trang đã qua sử dụng tiếp tục vòng đời dưới diện mạo mới là những sản phẩm nhựa quen thuộc trong sinh hoạt hàng ngày, đạt mục tiêu kép là giảm thiểu rác thải và có thể tái sử dụng. 

Phát triển dựa trên nguyên lý cơ bản là làm nóng chảy khẩu trang y tế rồi ép khuôn tạo thành sản phẩm, “máy tái chế khẩu trang y tế thành sản phẩm nhựa” có thể tạo nên một chiếc chậu nhựa từ 10 khẩu trang đã qua sử dụng trong chu trình 1 phút rưỡi. Với 2 chế độ tự động và cầm tay, nhóm The Eco Warriors khẳng định ý tưởng này có thể nhân rộng và cải tiến, phát triển thêm một số chức năng khác nhằm tối ưu hóa quy trình tái chế khẩu trang y tế, đồng thời triệt tiêu những tác động xấu lên môi trường trong quá trình tái chế. 

Sáng kiến “máy tái chế khẩu trang y tế thành sản phẩm nhựa” cũng hoàn toàn có thể được áp dụng với nhiều loại rác thải nhựa khác nhau để cho ra nhiều sản phẩm đa dạng phục vụ đời sống cộng đồng, từ đó giải quyết bài toán lớn hơn rất nhiều về vấn đề xử lý, tái chế rác thải nhựa trong tương lai.

Lan tỏa và truyền cảm hứng về công nghệ (STEM) đến cộng đồng 

Không dừng lại trong khuôn khổ của cuộc thi, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, The Eco Warriors đã đem ý tưởng và sáng chế của mình đến Trường dân tộc nội trú Lương Sơn - Hòa Bình và trường Phổ thông Dân tộc Nội trú ATK Sơn Dương - Tuyên Quang, nhằm “đem lửa” công nghệ đến các bạn trẻ vùng cao. 

Quyết tâm lan tỏa sáng tạo và hiện thực hóa những dự án công nghệ vì cộng đồng, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng sự quan tâm sâu rộng từ đơn vị tổ chức cuộc thi Samsung, buổi trình bày ý tưởng và thực nghiệm cùng “máy tái chế khẩu trang thành sản phẩm nhựa” của The Eco Warriors đã để lại nhiều dấu ấn, thu hút sự quan tâm từ các bạn học sinh tại hai ngôi trường tại vùng cao nói trên.

The Eco Warriors lan tỏa và truyền cảm hứng về công nghệ (STEM) đến cộng đồng

Không chỉ hứng thú với các dự án công nghệ vì cộng đồng mà “máy tái chế khẩu trang thành sản phẩm nhựa” là một ví dụ, các em học sinh vùng cao còn tỏ ra ấn tượng đặc biệt với các kỹ năng STEM và cách trang bị, ứng dụng những kỹ năng này để tạo ra những giải pháp hữu ích cho đời sống. 

Nhiều câu hỏi thắc mắc về quá trình tiếp thu và ứng dụng STEM, cũng như quy trình tham dự cuộc thi Solve for Tomorrow thường niên do Samsung tổ chức đã được gửi về chương trình trước thềm khởi động mùa giải mới, bước đầu mở ra những kỳ vọng về một mùa bội thu ý tưởng của Solve for Tomorrow 2022.

Chính thức khởi động tại Việt Nam từ ngày 12/5 - 13/11/2022, Solve for Tomorrow 2022 tiếp tục tìm kiếm những giải pháp tư duy, sáng tạo hiệu quả cho các vấn đề xã hội liên quan đến bốn lĩnh vực: xã hội, môi trường, giáo dục, y tế và sức khỏe đến từ các em học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông (12-18 tuổi). 

Bên cạnh tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng, trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, tất cả các học sinh còn có cơ hội tham gia khoá đào tạo trực tuyến và được hướng dẫn bởi đội ngũ cố vấn chuyên môn cao cấp là các chuyên gia từ Samsung nhằm nâng cao khả năng tư duy nghiên cứu sáng tạo, phác thảo ý tưởng và trình bày các dự án khoa học. 

Sẵn sàng tiên phong phát minh sản phẩm ứng dụng STEM để mang đến những thay đổi tích cực trong cộng đồng, trang bị những kiến thức bổ ích về giáo dục STEM, cũng như sở hữu những giải thưởng hấp dẫn từ Samsung. 

Khởi động cùng Solve for Tomorrow 2022: https://kientaotuonglai.com.vn/

Tin tức khác
Image

"Lộ diện" Top 40 giải pháp công nghệ xuất sắc nhất...

10:07 , 18/07/2024
Sau 2 tháng phát động, Vòng Sơ khảo cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 đã nhận được 2.2... (Xem thêm)
Image

Solve for Tomorrow 2024 - Top 40 lộ diện với những...

09:55 , 18/07/2024
Cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 đã chính thức công bố Top 40 sáng kiến xuất sắc được... (Xem thêm)
Image

Hơn 2.000 ý tưởng dự thi sơ khảo sáng kiến Solve f...

09:49 , 18/07/2024
Từ hơn 2.000 bài thi của học sinh THCS, THPT cả nước, Solve for Tomorrow 2024 chọn ra... (Xem thêm)
Image

Solve for Tomorrow - ứng dụng thực tế từ sáng kiến...

15:04 , 11/07/2024
Thông qua cuộc thi Solve for Tomorrow của Samsung, nhiều ý tưởng của học sinh Việt Na... (Xem thêm)

HƯỚNG DẪN NỘP BÀI THI TRỰC TUYẾN : 

- Thời gian nộp bài thi: trước 23h59p ngày 16.06.2024.

- Hình thức: nộp bài thi trực tuyến theo hướng dẫn

- Cách thức thực hiện:

▪ Bước 1: Các đội thi tham khảo hướng dẫn chi tiết và mẫu bài dự thi (dưới dạng Word hoặc Powerpoint)

▪ Bước 2: Đại diện đội thi dùng tài khoản đã học trực tuyến để thực hiện việc đăng tải bài thi trực tuyến

▪ Bước 3: Đội thi chọn “Nộp bài thi trực tuyến”, điền thông tin đăng ký, lựa chọn Bảng thi tương ứng để nộp bài dự thi (Bảng A – Học sinh THCS; Hoặc Bảng B – Học sinh THPT) và đăng tải bài dự thi

- Bài dự thi hợp lệ là bài thi thực hiện theo đúng hướng dẫn như sau:

▪ Tên file bài dự thi được đặt tên theo cú pháp

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF).

▪ Bài dự thi được thực hiện dưới dạng Word hoặc Powerpoint phải đảm bảo đầy đủ các phần sau:

1. Đề tài dự thi

2. Lý do chọn đề tài

3. Phương pháp tìm hiểu vấn đề

4. Ý tưởng về giải pháp

5. Giải pháp thực hiện mô hình mẫu

6. Quy trình thử nghiệm giải pháp

7. Tính khả thi của giải pháp

8. Kế hoạch tài chính dự kiến

9. Kế hoạch triển khai thực hiện dự án

10. Phụ lục

- Đội thi chỉ được công nhận đủ điều kiện nộp bài dự thi khi mỗi thành viên đội thi đã hoàn thành Khoá Đào Tạo Trực Tuyến và nhận mã hoàn thành khoá học.

- Trong thời hạn nộp bài của Vòng Sơ Khảo, đội thi được quyền bổ sung thông tin, cập nhật nội dung bài dự thi đã gửi trên hệ thống. Mỗi nội dung được gửi từ 01 tài khoản đã đăng ký trên website solvefortomorrow.vn được xem là 01 bài dự thi, do đó đội thi cần gửi lại toàn bộ các thông tin quy định trong mỗi lần cập nhật và chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. Trong trường hợp đội thi muốn gửi bài dự thi lần 02, lần 03, … tên file bài dự thi phải đặt theo cú pháp:

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC_ Gửi lại lần 02).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF_ Gửi lại lần 02).

- Lưu ý quan trọng:

▪ Đội thi chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. BTC chỉ căn cứ trên nội dung Lần gửi cuối cùng nhận được từ đội thi tại thời điểm hết hạn nộp bài để xác định nội dung bài thi.

▪ Đối với bài dự thi được gửi trong thời gian quy định, BTC sẽ gửi email phản hồi xác nhận trong vòng 48 giờ tính từ thời điểm nhận được bài dự thi. Nếu quá thời hạn trên mà đội thi vẫn chưa nhận được phản hồi, vui lòng liên hệ:

Hotline BTC Cuộc thi: 0981 793 336 – 0246 685 2255

▪ Bài dự thi là ứng dụng chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc chưa từng được giải thưởng của các cuộc thi tương tự đã được tổ chức.

- Công bố kết quả Vòng Sơ Khảo:

▪ 40 đội thi có số điểm cao nhất (trong đó có 20 đội Bảng A - THCS và 20 đội Bảng B – THPT) sẽ được liên hệ trực tiếp bằng thư điện tử và điện thoại để thông báo tham dự Vòng Phát Triển Sản Phẩm.

▪ Kết quả sẽ được công bố chính thức tại website www.solvefortomorrow.vn dự kiến vào ngày 14.07.2024.

 
 
 
 
Logo Logo