Giải đáp thông tin chung
về cuộc thi

0981 793 336 - 0246 685 2255
Giải đáp thông tin
info@solvefortomorrow.vn

Giải đáp các vấn đề
liên quan đến Website

0382158065

Thời gian làm việc

clock 8h30 - 12h00 & 13h30 - 17h30
các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong thời gian từ ngày 27.03.2024 đến hết ngày 26.10.2024
TIN TỨC

Nhắc thí sinh Solve for Tomorrow 2023: 5 “gạch đầu dòng” cần lưu ý trước vòng chung kết

11:22 , 15/11/2023

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, vòng chung kết Solve for Tomorrow 2023 sẽ chính thức diễn ra. Ngoài việc giữ tâm lý thoải mái, tự tin, các đội thi đừng quên lưu lại những “gạch đầu dòng” quan trọng sau đây để chuẩn bị cho đội mình một phần thi thật xuất sắc nhé.


1. Hoàn thiện những điểm chưa tốt của mô hình

 

Mô hình là phần thể hiện trực quan nhất của dự án. Thay vì tìm kiếm sự hoàn hảo, các đội thi cần dành thời gian để hoàn thiện những điểm chưa tốt trong mô hình của đội mình. Hãy kiểm tra kỹ lưỡng, tập trung vào tính khả thi, độ an toàn, hiệu quả và tính ứng dụng của mô hình để đảm bảo bài thi có thể hoạt động tốt trong suốt phần thi của đội.

 

Hình 1.JPG

Tập trung hoàn thiện mô hình thay vì bổ sung thêm những tính năng mới.

 

Nếu có thể, hãy thử nghiệm mô hình trong điều kiện thực tế và nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia, để nhận được những lời khuyên hữu ích và có những điều chỉnh phù hợp.

 

2. Tập trung thiết kế bài trình chiếu ấn tượng

 

Trong một vòng thi cân não với những ý tưởng xuất sắc nhất, việc thu hút sự chú ý của Ban Giám khảo ngay từ giây phút đầu tiên là vô cùng quan trọng. Một bài trình chiếu hấp dẫn sẽ giúp bạn làm được điều này. Vì vậy, bên cạnh việc hoàn thiện mô hình, hãy dành thời gian để thiết kế một bài trình chiếu thật ấn tượng.

 

Là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các đội thi, bài trình chiếu cần có bố cục rõ ràng, nội dung mạch lạc, đầy đủ, có thể giúp người thuyết trình trình bày thông điệp của mình một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất. Đồng thời, bài thuyết trình cũng cần có cách thể hiện sáng tạo, hình ảnh, video minh họa sinh động, bắt mắt. Điều này khiến người nghe có ấn tượng sâu sắc hơn, qua đó ghi nhớ thông điệp của người thuyết trình tốt hơn.

 

3. Chú trọng việc tập dượt thuyết trình

 

Tập dượt thuyết trình là một bước quan trọng giúp các đội thi tự tin ghi điểm khi thuyết trình trước Ban Giám khảo. Để tránh hồi hộp, lo lắng một cách bị động, các đội thi nên chủ động tập dượt nhiều lần, tự ghi âm lại để nghe và chỉnh sửa các lỗi phát âm, lỗi ngữ pháp,… 

 

Bên cạnh đó, hãy chú ý đến giọng nói, cử chỉ, điệu bộ và các ngôn ngữ cơ thể khác khi thuyết trình để tạo ấn tượng tốt với người nghe. Nếu được, hãy kêu gọi sự góp ý từ bạn bè và thầy cô để cải thiện phần thuyết trình của mình một cách tốt nhất. Ngay cả khi không thể tập họp nguyên đội để tập dượt, đừng ngại tự mình luyện tập thuyết trình trước gương để trở nên tự tin hơn.

 

Hinh 2.jpg

Tập luyện nhiều lần để hoàn thiện phần thuyết trình của mình.

 

4. Tham khảo danh sách câu hỏi từ mentor

 

Không chỉ thuyết trình thật ấn tượng, các đội thi còn phải trả lời thật tốt những câu hỏi từ Ban Giám khảo. Tham khảo trước ý kiến từ các mentor hoặc giáo viên hướng dẫn về những dạng câu hỏi mà Ban Giám khảo có thể đề cập, điều này sẽ giúp bạn sẵn sàng ứng biến trước những người cầm cân nảy mực của cuộc thi.

 

Hinh 3.JPG

Tham khảo thêm ý kiến từ mentor và giáo viên hướng dẫn về phần nội dung thuyết trình lẫn phần phản biện.

 

Với hiểu biết sâu sắc về chuyên môn và dạn dày kinh nghiệm "thực chiến", các mentor, giáo viên hướng dẫn của Solve for Tomorrow sẽ là những địa chỉ đáng tin cậy để các đội thi "gửi gắm” bộ câu hỏi hóc búa này, thậm chí nhờ gợi ý luôn hướng trả lời cho từng câu. Điều này sẽ giúp các đội thi có sự chuẩn bị tốt hơn và tự tin trả lời trôi chảy, thuyết phục trước Ban Giám khảo.

 

5. Lên danh sách các linh kiện cần thiết cho mô hình

 

Trước khi vận chuyển mô hình đi xa, các đội thi cần kiểm tra kỹ lưỡng và lên danh sách các linh kiện cần thiết, nhất là những linh kiện dễ gãy vỡ, hỏng hóc khi vận chuyển. Đồng thời, hãy chuẩn bị sẵn sàng những linh kiện dự phòng để có thể thay thế kịp thời nếu cần thiết. Điều này sẽ giúp các đội thi tránh được những rủi ro không đáng có như thiếu linh kiện, hư hỏng linh kiện trong phần thi quan trọng nhất của đội.

 

Hinh 4.JPG

Kiểm tra và lập danh sách những linh kiện cần thiết để thay thế khi cần.

 

Với những lưu ý trên, hy vọng các đội thi sẽ có thêm hành trang vững chắc để thể hiện bản thân một cách tốt nhất, sẵn sàng cho mọi tình huống và tự tin chinh phục vòng chung kết Solve for Tomorrow 2023.

Tin tức khác
Image

Samsung Việt Nam Công Bố Kết Quả Cuộc Thi Solve fo...

09:06 , 29/11/2023
Solve for Tomorrow 2023 thu hút gần 150.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về 2.... (Xem thêm)
Image

Dự đoán những điều thú vị sẽ diễn ra trong vòng ch...

14:23 , 22/11/2023
Chỉ còn vài ngày nữa, vòng chung kết Solve for Tomorrow 2023 sẽ chính thức diễn ra tạ... (Xem thêm)
Image

“Gặp khó, có mentor” - Điều chỉ có tại sân chơi đư...

09:24 , 01/11/2023
Solve for Tomorrow là sân chơi giúp các bạn học sinh trong cả nước có cơ hội hiện thự... (Xem thêm)
Image

Công bố 10 dự án công nghệ trẻ xuất sắc tham gia c...

16:33 , 23/10/2023
Sân chơi công nghệ Solve for Tomorrow 2023 chính thức bước vào chặng đua nước rút với... (Xem thêm)

HƯỚNG DẪN NỘP BÀI THI TRỰC TUYẾN : 

- Thời gian nộp bài thi: trước 23h59p ngày 01.10.2023.

- Hình thức: nộp bài thi trực tuyến theo hướng dẫn

- Cách thức thực hiện:

▪ Bước 1: Các đội thi tham khảo hướng dẫn chi tiết và mẫu bài dự thi (dưới dạng Word hoặc Powerpoint)

▪ Bước 2: Đại diện đội thi dùng tài khoản đã học trực tuyến để thực hiện việc đăng tải bài thi trực tuyến

▪ Bước 3: Đội thi chọn “Nộp bài thi trực tuyến”, điền thông tin đăng ký, lựa chọn Bảng thi tương ứng để nộp bài dự thi (Bảng A – Học sinh THCS; Hoặc Bảng B – Học sinh THPT) và đăng tải bài dự thi

- Bài dự thi hợp lệ là bài thi thực hiện theo đúng hướng dẫn như sau:

▪ Tên file bài dự thi được đặt tên theo cú pháp

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF).

▪ Bài dự thi được thực hiện dưới dạng Word hoặc Powerpoint phải đảm bảo đầy đủ các phần sau:

1. Đề tài dự thi

2. Lý do chọn đề tài

3. Phương pháp tìm hiểu vấn đề

4. Ý tưởng về giải pháp

5. Giải pháp thực hiện mô hình mẫu

6. Quy trình thử nghiệm giải pháp

7. Tính khả thi của giải pháp

8. Kế hoạch tài chính dự kiến

9. Kế hoạch triển khai thực hiện dự án

10. Phụ lục

- Đội thi chỉ được công nhận đủ điều kiện nộp bài dự thi khi mỗi thành viên đội thi đã hoàn thành Khoá Đào Tạo Trực Tuyến và nhận mã hoàn thành khoá học.

- Trong thời hạn nộp bài của Vòng Sơ Khảo, đội thi được quyền bổ sung thông tin, cập nhật nội dung bài dự thi đã gửi trên hệ thống. Mỗi nội dung được gửi từ 01 tài khoản đã đăng ký trên website www.kientaotuonglai.com.vn được xem là 01 bài dự thi, do đó đội thi cần gửi lại toàn bộ các thông tin quy định trong mỗi lần cập nhật và chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. Trong trường hợp đội thi muốn gửi bài dự thi lần 02, lần 03, … tên file bài dự thi phải đặt theo cú pháp:

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC_ Gửi lại lần 02).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF_ Gửi lại lần 02).

- Lưu ý quan trọng:

▪ Đội thi chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. BTC chỉ căn cứ trên nội dung Lần gửi cuối cùng nhận được từ đội thi tại thời điểm hết hạn nộp bài để xác định nội dung bài thi.

▪ Đối với bài dự thi được gửi trong thời gian quy định, BTC sẽ gửi email phản hồi xác nhận trong vòng 48 giờ tính từ thời điểm nhận được bài dự thi. Nếu quá thời hạn trên mà đội thi vẫn chưa nhận được phản hồi, vui lòng liên hệ:

Hotline BTC Cuộc thi: 0981 793 336 – 0246 685 2255

▪ Bài dự thi là ứng dụng chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc chưa từng được giải thưởng của các cuộc thi tương tự đã được tổ chức.

- Công bố kết quả Vòng Sơ Khảo:

▪ 40 đội thi có số điểm cao nhất (trong đó có 20 đội Bảng A - THCS và 20 đội Bảng B – THPT) sẽ được liên hệ trực tiếp bằng thư điện tử và điện thoại để thông báo tham dự Vòng Phát Triển Sản Phẩm.

▪ Kết quả sẽ được công bố chính thức tại website www.solvefortomorrow.vn dự kiến vào ngày 15.10.2023.

 
 
 
 
Logo Logo