Giải đáp thông tin chung
về cuộc thi

0981 793 336 - 0246 685 2255
Giải đáp thông tin
[email protected]

Giải đáp các vấn đề
liên quan đến Website

0869481400

Thời gian làm việc

clock 8h30 - 12h00 & 13h30 - 17h30
các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong thời gian từ ngày 27.03.2024 đến hết ngày 26.10.2024
HÌNH ẢNH

Bước ra từ Solve for Tomorrow, quán quân các mùa trước giờ thế nào?

10:29 , 08/07/2024

Với gia tài “được trao quyền, học hỏi, hướng dẫn và tự do sáng tạo”, Solve for Tomorrow (SFT) gắn liền với hành trình trưởng thành của nhiều tài năng công nghệ trẻ.


SFT 2024 đã bước qua vòng sơ khảo với hơn 2.000 bài dự thi, hứa hẹn đón thêm nhiều ý tưởng mới đột phá và hữu ích với cộng đồng. Trong lúc chờ đợi Top 40 đội xuất sắc nhất lộ diện, hãy cùng gặp lại những cựu thí sinh tài năng bước ra từ sân chơi này!

 

Niềm đam mê công nghệ chưa bao giờ ngưng “cháy”

 

Sau 5 mùa, 300.000 tài năng công nghệ bước ra từ SFT đông đảo đến mức có thể ngồi chật kín 8 sân vận động quốc gia. Cùng nhau, các bạn trẻ đã mang đến hơn 5.000 ý tưởng đột phá giải quyết nhiều vấn đề xã hội xoay quanh môi trường, sức khỏe…

 

Chỉ “cháy” với SFT một khoảng thời gian nhưng kiên định với tình yêu công nghệ cả đời, là điểm chung của các thế hệ cựu thí sinh bước ra từ sân chơi cực “nhiệt” này. Sau cột mốc đáng nhớ ấy, nhiệt huyết sáng tạo đã thôi thúc các bạn trẻ dốc sức đưa sản phẩm vào ứng dụng thực tế địa phương, không ngừng thử sức các cuộc thi khoa học khác, theo học các ngành nghề công nghệ để làm được nhiều điều lớn lao hơn cho cộng đồng.

 

Quán quân bảng THCS mùa giải 2023 - Khóm Cầu Đúc với giải pháp Agro Robot có khả năng theo dõi, giám sát, đánh giá tình trạng sức khỏe của đất chuyên trồng lúa nước

 

Niềm đam mê công nghệ cháy bỏng đã thúc đẩy Gia Mỹ, Gia Huy - Khóm Cầu Đúc (Hậu Giang), Nhất Bảng THCS của SFT 2023 - tuôn trào những ý tưởng mới mẻ sau cuộc thi. Bên cạnh Agro Robot thắng giải sắp được ứng dụng tại địa phương, 2 quán quân còn phát triển thêm thiết bị bay không người lái, thu thập chỉ số môi trường chăn nuôi thủy sản. Nhiệt huyết từ sau SFT cũng được các bạn “bảo toàn”, luôn tích cực giao lưu STEM để truyền lửa cho các thế hệ thiếu niên miền Tây.

 

Lê Tú - Đội Blue Dreams (Đà Nẵng), Nhất Bảng THCS - thuở còn tham gia SFT 2022 “siêu run” khi lần đầu tiên đứng trước ban giám khảo trình bày dự án của đội mình. Vậy mà nay, Tú sắp tốt nghiệp cấp 3 và chuẩn bị du học chuyên ngành Bio Medical (Công nghệ Y sinh) đầy triển vọng. Chàng quán quân hào hứng khoe ý tưởng “thư viện thông minh” thắng giải năm nào đã được thành phố triển khai, cũng như tăng thêm điểm mạnh cho hồ sơ du học siêu xịn của bản thân. 

 

Quán quân bảng THPT mùa giải 2023 tự tin trình bày ý tưởng về Hộp y tế thông minh tại vòng chung kết

 

SFT 2023 cũng là bệ phóng vững chắc cho cả 4 thành viên Đội Mindful Medical Brand (Hà Nội), Giải Nhất Bảng THPT - đồng loạt “chốt đơn” chuyên ngành đại học Công nghệ máy tính và Viễn thông. Hộp y tế thông minh MedIQ sử dụng nền tảng IoT của nhóm xuất phát từ ý tưởng rất đỗi đời thường, song lần đầu tiên tham dự cuộc thi tầm cỡ quốc gia cùng những ngày tháng “ăn ngủ với sản phẩm” lại là trải nghiệm phi thường với cả nhóm.

 

“SFT gắn liền với trải nghiệm hoàn thiện sản phẩm công nghệ đầu tay của team. Cuộc thi là nền móng, bước tiến để đến gần hơn đến nghề nghiệp tương lai. Sau này ra trường, tụi mình đều tự tin đã có sẵn 1 phần trưởng thành, 2 phần kinh nghiệm trong tay,” đội trưởng Phát chia sẻ.

 

“Lãi” tinh thần tự tin và “vũ trụ” kỹ năng mềm

 

Chiến thắng tất nhiên là bước đệm lớn, song hơn tất thảy, SFT còn mang lại những giá trị cá nhân cho mỗi thí sinh. Đó là “vũ trụ” kiến thức và kỹ năng chưa được học trên ghế nhà trường, tinh thần tự tin dám nghĩ - dám làm - dám khám phá, niềm tự hào được ghi nhận năng lực sáng tạo, cũng như hành trình nuôi dưỡng tình yêu công nghệ để tạo nên điều tốt đẹp cho xã hội.

 

Cùng đội với Lê Tú nhưng ít hơn 2 tuổi, Minh Thư cảm thấy sau cuộc thi “lãi” nhất là tinh thần tự tin và kỹ năng giao tiếp. Ở 2 vòng cuối, nhóm được nhiều mentor siêu cấp chất lượng đến từ SFT hướng dẫn cách thuyết trình ấn tượng và logic, đi vào trọng tâm và thu hút khán giả - tất cả đều là những kiến thức cực hữu dụng trong trường học và công việc sau này. 

 

Nhờ sự hỗ trợ hết mình từ mentor, đội Blue Dreams đã kịp hoàn thiện sản phẩm và giành giải Nhất mùa giải 2022

 

Đặc biệt, các mentor luôn hết mình trao quyền và tôn trọng sức sáng tạo, đồng hành cùng thí sinh hiện thực hóa giải pháp lớn cho xã hội từ ý tưởng nhỏ. Minh Thư nhớ mãi sự cố “bắt cóc mentor” lúc 2 giờ sáng, phần cứng của sản phẩm lỗi bất ngờ và cực xúc động khi thầy hướng dẫn đi từ Huế về Đà Nẵng ngay trong đêm để hỗ trợ nhóm sửa bài kịp sáng hôm sau.

 

SFT không chỉ giúp thí sinh trưởng thành hơn trong tư duy và kiến thức, mà còn nuôi dưỡng trách nhiệm xã hội cho thế hệ trẻ qua từng mùa giải. Với các chủ đề ý nghĩa, cuộc thi đã và đang truyền cảm hứng mạnh mẽ cho học sinh tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng, trao đi những giá trị nhân văn khi dùng công nghệ hóa giải các vấn đề cấp thiết của xã hội.

 

Top 10 mùa giải 2023 hoàn thiện sản phẩm tại vòng thi cuối cùng

 

Chính tinh thần này đã khiến 4 thành viên - Đội The Nemesis of Dust (Bến Tre), Giải Ba Bảng B của SFT2023 - bền chí tham gia SFT 2024 và kiên định với chủ đề thi môi trường, tận dụng thế mạnh về IoT của nhóm để tiếp tục giải quyết các vấn đề liên quan đến ô nhiễm tại địa phương. 

 

Bên cạnh đó, mùa giải năm nay cũng ghi nhận rất nhiều giải pháp mới thú vị từ hệ thống tưới tiêu thông minh, thiết bị chăm sóc y tế, đến ứng dụng hỗ trợ người yếu thế… Cùng chờ đón những gương mặt mới, những ý tưởng táo bạo làm cho thế giới tốt đẹp hơn sẽ được SFT công bố vào tháng 7 này nhé!

Hình ảnh khác
Image

Solve for Tomorrow hướng dẫn kỹ năng hoàn thiện dự...

21:55 , 02/09/2024
40 sáng kiến công nghệ Solve for Tomorrow tham gia chuỗi tập huấn kiến thức, kỹ năng... (xem thêm)
Image

Solve for Tomorrow 2024 tới vòng quan trọng: Biến...

11:19 , 22/08/2024
Đây là vòng thi rất quan trọng, nơi top 40 phải vận dụng tối đa kiến thức kết hợp với... (xem thêm)
Image

24h Bứt phá: Workshop đặc biệt rèn luyện kỹ năng m...

13:37 , 19/08/2024
Sau hơn 3 tháng triển khai, Solve for Tomorrow 2024 đã khép lại vòng Sơ khảo với nhiề... (xem thêm)
Image

STEM Lab và Solve for Tomorrow: nỗ lực của Samsung...

20:08 , 07/08/2024
STEM Lab là giải pháp mới nhất trong nỗ lực thúc đẩy phát triển giáo dục và đào tạo S... (xem thêm)

HƯỚNG DẪN NỘP BÀI THI TRỰC TUYẾN : 

- Thời gian nộp bài thi: trước 23h59p ngày 16.06.2024.

- Hình thức: nộp bài thi trực tuyến theo hướng dẫn

- Cách thức thực hiện:

▪ Bước 1: Các đội thi tham khảo hướng dẫn chi tiết và mẫu bài dự thi (dưới dạng Word hoặc Powerpoint)

▪ Bước 2: Đại diện đội thi dùng tài khoản đã học trực tuyến để thực hiện việc đăng tải bài thi trực tuyến

▪ Bước 3: Đội thi chọn “Nộp bài thi trực tuyến”, điền thông tin đăng ký, lựa chọn Bảng thi tương ứng để nộp bài dự thi (Bảng A – Học sinh THCS; Hoặc Bảng B – Học sinh THPT) và đăng tải bài dự thi

- Bài dự thi hợp lệ là bài thi thực hiện theo đúng hướng dẫn như sau:

▪ Tên file bài dự thi được đặt tên theo cú pháp

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF).

▪ Bài dự thi được thực hiện dưới dạng Word hoặc Powerpoint phải đảm bảo đầy đủ các phần sau:

1. Đề tài dự thi

2. Lý do chọn đề tài

3. Phương pháp tìm hiểu vấn đề

4. Ý tưởng về giải pháp

5. Giải pháp thực hiện mô hình mẫu

6. Quy trình thử nghiệm giải pháp

7. Tính khả thi của giải pháp

8. Kế hoạch tài chính dự kiến

9. Kế hoạch triển khai thực hiện dự án

10. Phụ lục

- Đội thi chỉ được công nhận đủ điều kiện nộp bài dự thi khi mỗi thành viên đội thi đã hoàn thành Khoá Đào Tạo Trực Tuyến và nhận mã hoàn thành khoá học.

- Trong thời hạn nộp bài của Vòng Sơ Khảo, đội thi được quyền bổ sung thông tin, cập nhật nội dung bài dự thi đã gửi trên hệ thống. Mỗi nội dung được gửi từ 01 tài khoản đã đăng ký trên website solvefortomorrow.vn được xem là 01 bài dự thi, do đó đội thi cần gửi lại toàn bộ các thông tin quy định trong mỗi lần cập nhật và chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. Trong trường hợp đội thi muốn gửi bài dự thi lần 02, lần 03, … tên file bài dự thi phải đặt theo cú pháp:

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC_ Gửi lại lần 02).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF_ Gửi lại lần 02).

- Lưu ý quan trọng:

▪ Đội thi chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. BTC chỉ căn cứ trên nội dung Lần gửi cuối cùng nhận được từ đội thi tại thời điểm hết hạn nộp bài để xác định nội dung bài thi.

▪ Đối với bài dự thi được gửi trong thời gian quy định, BTC sẽ gửi email phản hồi xác nhận trong vòng 48 giờ tính từ thời điểm nhận được bài dự thi. Nếu quá thời hạn trên mà đội thi vẫn chưa nhận được phản hồi, vui lòng liên hệ:

Hotline BTC Cuộc thi: 0981 793 336 – 0246 685 2255

▪ Bài dự thi là ứng dụng chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc chưa từng được giải thưởng của các cuộc thi tương tự đã được tổ chức.

- Công bố kết quả Vòng Sơ Khảo:

▪ 40 đội thi có số điểm cao nhất (trong đó có 20 đội Bảng A - THCS và 20 đội Bảng B – THPT) sẽ được liên hệ trực tiếp bằng thư điện tử và điện thoại để thông báo tham dự Vòng Phát Triển Sản Phẩm.

▪ Kết quả sẽ được công bố chính thức tại website www.solvefortomorrow.vn dự kiến vào ngày 14.07.2024.

 
 
 
 
Logo Logo