Giải đáp thông tin chung
về cuộc thi

0981 793 336 - 0246 685 2255
Giải đáp thông tin
[email protected]

Giải đáp các vấn đề
liên quan đến Website

0869481400

Thời gian làm việc

clock 8h30 - 12h00 & 13h30 - 17h30
các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong thời gian từ ngày 27.03.2024 đến hết ngày 26.10.2024
HÌNH ẢNH

24h Bứt phá: Workshop đặc biệt rèn luyện kỹ năng mềm và khởi nghiệp toàn diện cho Top 40 Solve for Tomorrow 2024

13:37 , 19/08/2024

Sau hơn 3 tháng triển khai, Solve for Tomorrow 2024 đã khép lại vòng Sơ khảo với nhiều kết quả ấn tượng. Top 40 đội thi xuất sắc nhất lộ diện với loạt ý tưởng độc đáo, thiết thực với cộng đồng. Để chuẩn bị cho vòng Phát triển sản phẩm, các đội thi có 24 giờ tham dự chuỗi tập huấn (workshop) trực tiếp tại khắp ba miền. Đây là cơ hội quý giá để các bạn trẻ trang bị kiến thức, kỹ năng mềm phục vụ cho


24 giờ trải nghiệm workshop cùng top 40 Solve for Tomorrow 2024

Đây là năm thứ hai liên tiếp Vật Vờ Studio có cơ hội đồng hành với các thí sinh tại Solve for Tomorrow. Trong suốt hai năm qua, cuộc thi gây ấn tượng lớn với các giải pháp sáng giá, thiết thực và có giá trị lớn đối với những vấn đề nhức nhối của cộng đồng. 

Đằng sau thành công trên là sự sáng tạo, nhiệt huyết và tinh thần không ngừng học hỏi của các bạn trẻ. Các thí sinh đã thể hiện khả năng tư duy độc đáo, sự nhạy bén với các vấn đề xã hội cũng như quyết tâm mạnh mẽ trong việc tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng.

Tại miền Bắc, buổi tập huấn được tổ chức tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển của Samsung. Tọa lạc tại quận Tây Hồ, Hà Nội, đây là trung tâm R&D lớn nhất của hãng tại Đông Nam Á, hướng tới trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triển quy mô lớn.

Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) Samsung (quận Tây Hồ, Hà Nội)

 

Đúng 8 giờ 15 phút sáng, các đội thi miền Bắc đã có mặt tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển của Samsung. Tại đây, thí sinh làm quen và giao lưu với nhau, sau đó được Ban Tổ chức phổ biến các hoạt động để sẵn sàng cho một ngày trải nghiệm đáng giá.

Đến 8 giờ 30 phút sáng, các đội thi bắt đầu quá trình trải nghiệm với hai lớp đào tạo khác nhau về kỹ năng mềm (soft skills) và kỹ năng kinh doanh (entrepreneur skill). Với sự dẫn dắt của Giảng viên – MC Trịnh Vân Anh, các bạn trẻ được trau dồi thêm kỹ năng về thuyết trinh, diễn đạt trước đám đông và làm chủ sân khấu. Những kiến thức này không chỉ giúp ích trong cuộc thi mà còn là hành trang quan trọng cho sự phát triển cá nhân, cũng như nghề nghiệp tương lai của các bạn học sinh.

Giảng viên Trịnh Vân Anh chia sẻ kiến thức về kỹ năng mềm

Bên cạnh đó, thí sinh còn được hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch kinh doanh, phát triển sản phẩm từ ý tưởng ban đầu hay quản lý thời gian. Qua đó, các em không chỉ nâng cao khả năng tư duy chiến lược mà còn rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề, góp phần quan trọng vào sự thành công của dự án trong cuộc thi và cả trong tương lai.

Chia sẻ tại buổi đào tạo, Nguyễn Phúc Nguyên, thành viên đội thi NK Solutions (Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) bày tỏ ấn tượng với phương pháp truyền đạt kiến thức kinh doanh  thông qua trò chơi đơn giản. Cách tiếp cận này đã biến những kiến thức kinh doanh vốn khô khan trở nên dễ hiểu và thú vị hơn.

Đối với lớp kỹ năng mềm, Nguyên đặc biệt quan tâm đến kỹ năng thuyết trình. Thí sinh nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thuyết trình, nhất là trong bối cảnh tại vòng chung kết sắp tới, các thí sinh phải trình bày dự án của mình trước ban giám khảo và đông đảo khán giả. Nguyên cho rằng, những kỹ năng được học sẽ giúp em và các bạn trong đội tự tin hơn, truyền đạt ý tưởng hiệu quả hơn, từ đó tăng cơ hội thành công trong cuộc thi.

Các bài giảng tại workshop đều đi kèm hoạt động thực hành thú vị, cho phép thí sinh trải nghiệm ngay tại lớp học. Thông qua tình huống giả định, các bạn trẻ có cơ hội áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, từ đó nâng cao khả năng tư duy chiến lược và kỹ năng giải quyết vấn đề.

 

Trải qua một ngày hoạt động không ngừng nghỉ, đến 16 giờ chiều, buổi workshop chính thức khép lại với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Các đội thi tại miền Bắc đã có những trải nghiệm đáng giá trong quá trình phát triển bản thân và mang đến giải pháp thiết thực tới cộng đồng. Các thí sinh còn được trao giấy chứng nhận, bước đầu khẳng định những nỗ lực và quyết tâm trong hành trình chinh phục Solve for Tomorrow.

Các thí sinh nhận được giấy chứng nhận sau khi tham dự buổi đào tạo

Cuối buổi đào tạo, Ban Tổ chức và Vật Vờ Studio còn mang đến nhiều thử thách hấp dẫn cho các thí sinh tham dự. Qua hai hoạt động Rung chuông vàng và Xây tháp bảo vệ trứng ở bên trong, các bạn học sinh được rèn luyện khả năng tư duy nhạy bén, xử lý tình huống và làm việc nhóm hiệu quả. Đồng thời, các thử thách cũng tạo ra không khí vui vẻ, gắn kết, giúp các đội thi thêm gần gũi và hiểu nhau hơn.

Reviewer Hiếu Tôm (Vật Vờ Studio) tham dự thử thách cùng các thí sinh

Sau miền Bắc, chuỗi hoạt động đào tạo của Solve for Tomorrow 2024 sẽ tiếp tục diễn ra tại khu vực miền Trung và miền Nam. Đây là cơ hội quý giá để các đội thi trên khắp cả nước được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho hành trình sắp tới. Vật Vờ Studio cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng top 40 đội thi tại vòng Phát triển sản phẩm tại Solve for Tomorrow 2024 cùng nhiều hoạt động thú vị.

Tại buổi đào tạo, các bạn trẻ còn được trải nghiệm loạt sản phẩm công nghệ mới nhất của Samsung

Hình ảnh khác
Image

Góc chứng minh cùng Solve For Tomorrow 2024: Học t...

22:19 , 13/09/2024
Với 2,298 bài dự thi gửi về từ các trường THCS & THPT trên khắp cả nước, Solve for To... (xem thêm)
Image

Solve for Tomorrow hướng dẫn kỹ năng hoàn thiện dự...

21:55 , 02/09/2024
40 sáng kiến công nghệ Solve for Tomorrow tham gia chuỗi tập huấn kiến thức, kỹ năng... (xem thêm)
Image

Solve for Tomorrow 2024 tới vòng quan trọng: Biến...

11:19 , 22/08/2024
Đây là vòng thi rất quan trọng, nơi top 40 phải vận dụng tối đa kiến thức kết hợp với... (xem thêm)
Image

STEM Lab và Solve for Tomorrow: nỗ lực của Samsung...

20:08 , 07/08/2024
STEM Lab là giải pháp mới nhất trong nỗ lực thúc đẩy phát triển giáo dục và đào tạo S... (xem thêm)

HƯỚNG DẪN NỘP BÀI THI TRỰC TUYẾN : 

- Thời gian nộp bài thi: trước 23h59p ngày 16.06.2024.

- Hình thức: nộp bài thi trực tuyến theo hướng dẫn

- Cách thức thực hiện:

▪ Bước 1: Các đội thi tham khảo hướng dẫn chi tiết và mẫu bài dự thi (dưới dạng Word hoặc Powerpoint)

▪ Bước 2: Đại diện đội thi dùng tài khoản đã học trực tuyến để thực hiện việc đăng tải bài thi trực tuyến

▪ Bước 3: Đội thi chọn “Nộp bài thi trực tuyến”, điền thông tin đăng ký, lựa chọn Bảng thi tương ứng để nộp bài dự thi (Bảng A – Học sinh THCS; Hoặc Bảng B – Học sinh THPT) và đăng tải bài dự thi

- Bài dự thi hợp lệ là bài thi thực hiện theo đúng hướng dẫn như sau:

▪ Tên file bài dự thi được đặt tên theo cú pháp

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF).

▪ Bài dự thi được thực hiện dưới dạng Word hoặc Powerpoint phải đảm bảo đầy đủ các phần sau:

1. Đề tài dự thi

2. Lý do chọn đề tài

3. Phương pháp tìm hiểu vấn đề

4. Ý tưởng về giải pháp

5. Giải pháp thực hiện mô hình mẫu

6. Quy trình thử nghiệm giải pháp

7. Tính khả thi của giải pháp

8. Kế hoạch tài chính dự kiến

9. Kế hoạch triển khai thực hiện dự án

10. Phụ lục

- Đội thi chỉ được công nhận đủ điều kiện nộp bài dự thi khi mỗi thành viên đội thi đã hoàn thành Khoá Đào Tạo Trực Tuyến và nhận mã hoàn thành khoá học.

- Trong thời hạn nộp bài của Vòng Sơ Khảo, đội thi được quyền bổ sung thông tin, cập nhật nội dung bài dự thi đã gửi trên hệ thống. Mỗi nội dung được gửi từ 01 tài khoản đã đăng ký trên website solvefortomorrow.vn được xem là 01 bài dự thi, do đó đội thi cần gửi lại toàn bộ các thông tin quy định trong mỗi lần cập nhật và chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. Trong trường hợp đội thi muốn gửi bài dự thi lần 02, lần 03, … tên file bài dự thi phải đặt theo cú pháp:

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC_ Gửi lại lần 02).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF_ Gửi lại lần 02).

- Lưu ý quan trọng:

▪ Đội thi chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. BTC chỉ căn cứ trên nội dung Lần gửi cuối cùng nhận được từ đội thi tại thời điểm hết hạn nộp bài để xác định nội dung bài thi.

▪ Đối với bài dự thi được gửi trong thời gian quy định, BTC sẽ gửi email phản hồi xác nhận trong vòng 48 giờ tính từ thời điểm nhận được bài dự thi. Nếu quá thời hạn trên mà đội thi vẫn chưa nhận được phản hồi, vui lòng liên hệ:

Hotline BTC Cuộc thi: 0981 793 336 – 0246 685 2255

▪ Bài dự thi là ứng dụng chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc chưa từng được giải thưởng của các cuộc thi tương tự đã được tổ chức.

- Công bố kết quả Vòng Sơ Khảo:

▪ 40 đội thi có số điểm cao nhất (trong đó có 20 đội Bảng A - THCS và 20 đội Bảng B – THPT) sẽ được liên hệ trực tiếp bằng thư điện tử và điện thoại để thông báo tham dự Vòng Phát Triển Sản Phẩm.

▪ Kết quả sẽ được công bố chính thức tại website www.solvefortomorrow.vn dự kiến vào ngày 14.07.2024.

 
 
 
 
Logo Logo