Giải đáp thông tin chung
về cuộc thi

0981 793 336 - 0246 685 2255
Giải đáp thông tin
[email protected]

Giải đáp các vấn đề
liên quan đến Website

0869481400

Thời gian làm việc

clock 8h30 - 12h00 & 13h30 - 17h30
các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong thời gian từ ngày 27.03.2024 đến hết ngày 26.10.2024
TIN TỨC

Giải mã giải thưởng 8 tỷ đồng từ sân chơi công nghệ Solve for Tomorrow 2024

12:04 , 11/06/2024

Solve for Tomorrow – cuộc thi thường niên do Samsung tổ chức – đã trở thành sân chơi sáng tạo quen thuộc dành cho học sinh THCS – THPT tại Việt Nam. Không chỉ khơi dậy niềm đam mê khoa học, cuộc thi còn khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) để giải quyết các vấn đề thực tiễn của địa phương.


Trong năm 2023 vừa qua, chuỗi chương trình khởi động này đã đem lại những kết quả vượt qua cả dự kiến, với gần 150.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về 2.266 bài dự thi từ nhiều trường THCS và THPT trên cả nước.

 

Bên cạnh cơ hội được học tập, trau dồi kiến thức và đóng góp các giải pháp thiết thực cho cộng đồng, sự hấp dẫn từ hệ thống giải thưởng của Solve for Tomorrow cũng là một trong những yếu tố thu hút hàng ngàn bài dự thi gửi về mỗi năm. Đáng chú ý, trong lần khởi động mùa thứ 6 của Solve for Tomorrow hồi tháng 3 vừa rồi, Samsung tiết lộ rằng, tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay còn lên tới 8 tỷ đồng. Vậy 8 tỷ đồng đó được phân bổ như thế nào mà khiến các em học sinh hứng thú và tham gia nhiệt tình như vậy?

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức

Samsung chính thức khởi động mùa giải 2024 cho Solve for Tomorrow với tổng giải thưởng trị giá lên tới 8 tỷ đồng

 

Giải thưởng dành cho giải pháp công nghệ vòng chung kết

 

Giải thưởng danh giá nhất của Solve for Tomorrow 2024 chính là được Samsung tài trợ xây dựng Không gian sáng tạo STEM trị giá gần 1,7 tỷ đồng. Đây là giải thưởng vô cùng ý nghĩa dành cho ngôi trường có đội thi đạt giải nhất, góp phần xây dựng môi trường học tập lý tưởng, giúp các em học sinh tiếp cận khoa học công nghệ.

 

Điểm đặc biệt của không gian sáng tạo STEM đến từ Solve for Tomorrow là hệ thống trang thiết bị hiện đại đến từ Samsung. Các thiết bị này đều được trang bị công nghệ tiên tiến, hỗ trợ cho học sinh trong việc tìm hiểu và ứng dụng công nghệ vào học tập và sáng tạo, từ đó khơi nguồn cảm hứng và nuôi dưỡng đam mê của các em. Thêm vào đó, đội thi đạt giải nhất còn nhận được 1 sản phẩm Samsung trị giá 30 triệu đồng cho mỗi thành viên cùng 30 triệu đồng tiền mặt toàn đội.

 

i thi MINDFUL MEDICAL BRAND chính thức trở thành quán quân Bảng B - THPT

MINDFUL MEDICAL BRAND – đội thi giành giải nhất trong vòng chung kết Solve for Tomorrow năm 2023, đã mang về 1 sản phẩm Samsung trị giá 30 triệu đồng cho mỗi thành viên, 30 triệu đồng tiền mặt toàn đội và phòng học STEM LAB cho trường

 

Bên cạnh giải nhất, Solve for Tomorrow 2024 còn mang đến nhiều giải thưởng giá trị khác như:

  • Giải nhì: 01 sản phẩm Samsung trị giá 20 triệu đồng/người, 15 triệu đồng tiền mặt và 01 bảng tương tác thông minh Samsung 75 inch – công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học tập và giảng dạy hiện đại.
  • Giải ba: 01 sản phẩm Samsung trị giá 15 triệu đồng/người và 10 triệu đồng tiền mặt.
  • Giải triển vọng: 01 sản phẩm Samsung trị giá 12 triệu đồng/người.
  • Giải bình chọn: 01 sản phẩm Samsung trị giá 7 triệu đồng/người.
  • Giải tiềm năng: 01 sản phẩm Samsung trị giá 15 triệu đồng/người và 3 triệu đồng tiền mặt cho đội thi (được bình chọn từ các đội thi đạt giải triển vọng).

 

Giải thưởng phong trào dành cho các tỉnh, thành phố có tỉ lệ tham gia học trực tuyến cao nhất

 

Không chỉ dừng lại ở các giải thưởng dành cho cá nhân và đội thi, Solve for Tomorrow 2024 còn mang đến những giải thưởng hấp dẫn dành cho các tỉnh, thành phố có tỷ lệ học sinh tham gia đào tạo trực tuyến nhiều nhất. Để hỗ trợ thầy và trò trong hành trình chinh phục giải thưởng, Solve for Tomorrow còn cung cấp khóa học trực tuyến miễn phí về tư duy thiết kế dành cho cả học sinh và giáo viên.

 

Cụ thể, khóa học về tư duy thiết kế mà Solve for Tomorrow cung cấp là nền tảng quan trọng, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho cả thầy và trò. Trong đó, khóa học dành cho giáo viên sẽ giúp thầy cô điều phối hoạt động nhóm hiệu quả, hỗ trợ thí sinh tốt hơn. Kế tiếp, khóa học dành cho học sinh giúp các em làm quen với khoa học, STEM và ứng dụng của chúng trong đời sống. Đồng thời, các em còn được hướng dẫn phương pháp nghiên cứu, cách thức trình bày nghiên cứu khoa học bài bản, từ đó tự tin hoàn thành bài dự thi.

 

Giải mã giải thưởng 8 tỷ đồng từ sân chơi công nghệ Solve for Tomorrow 2024

Solve for Tomorrow cung cấp khóa học trực tuyến về tư duy thiết kế miễn phí cho học sinh và giáo viên, tạo điều kiện để các đội thi hoàn thiện ý tưởng vòng sơ khảo

 

Có thể thấy, việc triển khai chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí thể hiện rõ mong muốn của Samsung trong việc lan tỏa niềm đam mê STEM và tạo động lực để ngày càng có nhiều học sinh tham gia Solve for Tomorrow. Theo đó, các khu vực miền Bắc (từ thành phố Đà Nẵng trở ra) và khu vực miền Nam (từ tỉnh Quảng Nam trở vào) sẽ đều có giải thưởng như sau:

  • 05 Giải thưởng dành cho 5 tỉnh, thành phố có tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến cao nhất: trị giá 25.000.000 đồng và 01 sản phẩm Samsung cho mỗi tỉnh, thành phố.
  • 10 Giải thưởng dành cho 10 trường có tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến cao nhất: trị giá 20.000.000 đồng và 01 sản phẩm Samsung cho mỗi trường.

 

Bên cạnh cơ hội thể hiện bản lĩnh và giành lấy những giải thưởng giá trị, các em học sinh còn được tiếp cận với một sân chơi bổ ích để kết nối, học hỏi và cùng nhau kiến tạo những dự án ý nghĩa. Cuộc thi trao quyền cho các em trở thành những nhà sáng tạo, mạnh dạn biến những ý tưởng thành hiện thực, đóng góp những giải pháp thiết thực cho các vấn đề xã hội cấp thiết như sức khỏe, môi trường và giáo dục. Hơn thế nữa, những dự án tiềm năng nhất còn có cơ hội được phát triển lên tầm cao mới để phục vụ cộng đồng trong nước hay thậm chí là cả quốc tế.

 

Các em học sinh có thể tham gia Solve for Tomorrow 2024 ngay hôm nay để khơi dậy tiềm năng và tạo dấu ấn của riêng mình! Đăng ký tham gia tại đường dẫn dưới đây: https://solvefortomorrow.vn/

Tin tức khác
Image

"Lộ diện" Top 40 giải pháp công nghệ xuất sắc nhất...

10:07 , 18/07/2024
Sau 2 tháng phát động, Vòng Sơ khảo cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 đã nhận được 2.2... (Xem thêm)
Image

Solve for Tomorrow 2024 - Top 40 lộ diện với những...

09:55 , 18/07/2024
Cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 đã chính thức công bố Top 40 sáng kiến xuất sắc được... (Xem thêm)
Image

Hơn 2.000 ý tưởng dự thi sơ khảo sáng kiến Solve f...

09:49 , 18/07/2024
Từ hơn 2.000 bài thi của học sinh THCS, THPT cả nước, Solve for Tomorrow 2024 chọn ra... (Xem thêm)
Image

Solve for Tomorrow - ứng dụng thực tế từ sáng kiến...

15:04 , 11/07/2024
Thông qua cuộc thi Solve for Tomorrow của Samsung, nhiều ý tưởng của học sinh Việt Na... (Xem thêm)

HƯỚNG DẪN NỘP BÀI THI TRỰC TUYẾN : 

- Thời gian nộp bài thi: trước 23h59p ngày 16.06.2024.

- Hình thức: nộp bài thi trực tuyến theo hướng dẫn

- Cách thức thực hiện:

▪ Bước 1: Các đội thi tham khảo hướng dẫn chi tiết và mẫu bài dự thi (dưới dạng Word hoặc Powerpoint)

▪ Bước 2: Đại diện đội thi dùng tài khoản đã học trực tuyến để thực hiện việc đăng tải bài thi trực tuyến

▪ Bước 3: Đội thi chọn “Nộp bài thi trực tuyến”, điền thông tin đăng ký, lựa chọn Bảng thi tương ứng để nộp bài dự thi (Bảng A – Học sinh THCS; Hoặc Bảng B – Học sinh THPT) và đăng tải bài dự thi

- Bài dự thi hợp lệ là bài thi thực hiện theo đúng hướng dẫn như sau:

▪ Tên file bài dự thi được đặt tên theo cú pháp

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF).

▪ Bài dự thi được thực hiện dưới dạng Word hoặc Powerpoint phải đảm bảo đầy đủ các phần sau:

1. Đề tài dự thi

2. Lý do chọn đề tài

3. Phương pháp tìm hiểu vấn đề

4. Ý tưởng về giải pháp

5. Giải pháp thực hiện mô hình mẫu

6. Quy trình thử nghiệm giải pháp

7. Tính khả thi của giải pháp

8. Kế hoạch tài chính dự kiến

9. Kế hoạch triển khai thực hiện dự án

10. Phụ lục

- Đội thi chỉ được công nhận đủ điều kiện nộp bài dự thi khi mỗi thành viên đội thi đã hoàn thành Khoá Đào Tạo Trực Tuyến và nhận mã hoàn thành khoá học.

- Trong thời hạn nộp bài của Vòng Sơ Khảo, đội thi được quyền bổ sung thông tin, cập nhật nội dung bài dự thi đã gửi trên hệ thống. Mỗi nội dung được gửi từ 01 tài khoản đã đăng ký trên website solvefortomorrow.vn được xem là 01 bài dự thi, do đó đội thi cần gửi lại toàn bộ các thông tin quy định trong mỗi lần cập nhật và chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. Trong trường hợp đội thi muốn gửi bài dự thi lần 02, lần 03, … tên file bài dự thi phải đặt theo cú pháp:

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC_ Gửi lại lần 02).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF_ Gửi lại lần 02).

- Lưu ý quan trọng:

▪ Đội thi chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. BTC chỉ căn cứ trên nội dung Lần gửi cuối cùng nhận được từ đội thi tại thời điểm hết hạn nộp bài để xác định nội dung bài thi.

▪ Đối với bài dự thi được gửi trong thời gian quy định, BTC sẽ gửi email phản hồi xác nhận trong vòng 48 giờ tính từ thời điểm nhận được bài dự thi. Nếu quá thời hạn trên mà đội thi vẫn chưa nhận được phản hồi, vui lòng liên hệ:

Hotline BTC Cuộc thi: 0981 793 336 – 0246 685 2255

▪ Bài dự thi là ứng dụng chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc chưa từng được giải thưởng của các cuộc thi tương tự đã được tổ chức.

- Công bố kết quả Vòng Sơ Khảo:

▪ 40 đội thi có số điểm cao nhất (trong đó có 20 đội Bảng A - THCS và 20 đội Bảng B – THPT) sẽ được liên hệ trực tiếp bằng thư điện tử và điện thoại để thông báo tham dự Vòng Phát Triển Sản Phẩm.

▪ Kết quả sẽ được công bố chính thức tại website www.solvefortomorrow.vn dự kiến vào ngày 14.07.2024.

 
 
 
 
Logo Logo