Giải đáp thông tin chung
về cuộc thi

0981 793 336 - 0246 685 2255
Giải đáp thông tin
info@solvefortomorrow.vn

Giải đáp các vấn đề
liên quan đến Website

0382158065

Thời gian làm việc

clock 8h30 - 12h00 & 13h30 - 17h30
các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong thời gian từ ngày 27.03.2024 đến hết ngày 26.10.2024
TIN TỨC

“Gặp khó, có mentor” - Điều chỉ có tại sân chơi được sáng lập bởi nhà công nghệ hàng đầu Samsung

09:24 , 01/11/2023

Solve for Tomorrow là sân chơi giúp các bạn học sinh trong cả nước có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng từ trên giấy ra thực tế. Ngoài việc chủ động tìm tòi, các thí sinh đều rất cần sự hỗ trợ quý giá từ các mentor dạn dày kiến thức lẫn kinh nghiệm để trang bị cho hành trình “vượt chướng ngại vật” tại vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng.


Mọi sáng tạo luôn cần người dẫn đường

 

Tiến vào vòng chung kết, 10 đội thi đã trải qua hành trình hơn 6 tháng cùng Solve for Tomorrow, vượt qua hơn 2266 bài dự thi từ các học sinh đam mê công nghệ trên khắp cả nước để ý tưởng sáng tạo của mình được tỏa sáng, và nhằm “khẳng định sức trẻ, kiến tạo tương lai”. Có thể nói, sân chơi công nghệ ý nghĩa này là nơi khởi nguồn cho ý tưởng của những tài năng trẻ vượt khỏi những trang giấy, để trở thành những nguyên mẫu có thể hoạt động.

 

Hình 1.JPG

 

Hình 2.JPG

Mỗi dự án đều là những khao khát muốn đóng góp cho cộng đồng của các tài năng trẻ

 

Các thí sinh đã nỗ lực hết sức để hoàn thiện bài dự thi của mình từ dấn thân để khảo sát thực tế, dùi mài hàng chục hàng trăm cuốn sách để tìm kiếm kiến thức, thông tin phù hợp để phát triển dự án. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, đôi lúc các em cũng phải đối mặt với nhiều thách thức khi bắt đầu vận hành mô hình. Đó là lý do mà Mentor  (là những “tiền bối” với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ) được Samsung mời về để đồng hành cùng các thí sinh từ vòng Phát triển sản phẩm đến vòng Chung kết.

 

Hình 3.JPG

Hầu hết các thí sinh đưa rất nhiều các tính năng vào dự án

 

Nhấn mạnh về sự hỗ trợ của các mentor, bạn Phạm Gia Khánh Vy, một trong những thí sinh bước vào vòng chung kết chia sẻ: “Từ lúc bắt tay vào dự án, tụi em có rất nhiều thứ muốn đưa vào mô hình, kiểu như mười trong một. Nhưng khi bước vào vòng Phát triển sản phẩm, tụi em bắt đầu cảm thấy rối vì có quá nhiều thứ cần hoàn thành chỉ trong hơn 2 tháng. Và thật sự lúc đó, sự hỗ trợ từ mentor - thầy Hải đã giúp nhóm em rất nhiều, từ việc giúp tụi em nhận thấy đâu là điểm chính mà mô hình của tụi em cần phát triển, đâu là kiến thức hỗ trợ mà tụi em cần đào sâu”.

 

Hình 4.JPG

Sự đồng hành của Mentor sẽ giúp các em tháo gỡ nhiều khúc mắc để hoàn thiện dự án

 

“Mentor” – người “tiền bối” giúp tháo gỡ mọi thách thức

 

Điều thú vị chỉ có tại sân chơi Solve for Tomorrow chính là sự xuất hiện và đồng hành của các cố vấn chuyên môn dày dạn kinh nghiệm với vai trò hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh hoàn thành nguyên mẫu. Không để các đội thi phải đơn độc tự mày mò giải quyết vấn đề, Samsung đã mời đến cuộc thi những “mentor” siêu cấp, là những giảng viên đến từ những trường Đại học uy tín hay những nhân sự giàu kinh nghiệm trong việc đào tạo về công nghệ. 

Những người thầy ấy đã và đang đồng hành, hỗ trợ các đội thi “gỡ khó”, đưa ra lời khuyên hiệu quả dành cho các em dựa trên kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm thực chiến của bậc “tiền bối” trong ngành. Với những buổi cố vấn online dành riêng cho mỗi đội, sự tham gia đồng hành của các “mentor” được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tính khả thi của dự án.

 

Hình 5.JPG

Hình 6.JPG

“Gặp khó, có mentor” là một trong những điểm đặc biệt chỉ có tại cuộc thi Solve for Tomorrow

 

Đánh giá về sự cần thiết của các mentor đối với các đội thi, đại diện Ban tổ chức cuộc thi Solve for Tomorrow cho biết: “Các mentor với kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ sẽ giúp các đội thi đánh giá khách quan về dự án, hỗ trợ định hướng phát triển ý tưởng, chia sẻ cách thức nghiên cứu, góp ý các giải pháp, từ đó đội thi có thể phát triển dự án, mô hình sản phẩm một cách tối ưu và thực tiễn nhất. Ngoài ra, mentor cũng sẽ là những người động viên, khích lệ các em trong quá trình thực hiện dự án”. 

Sự đồng hành của các mentor trong cuộc thi cũng chính là một trong những yếu tố thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của Samsung trong việc đầu tư vào giáo dục công nghệ tại Việt Nam với vai trò hỗ trợ và đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt, giúp họ phát huy tối đa tiềm năng của bản thân để kế thừa sứ mệnh trách nhiệm xã hội cao cả “Together for Tomorrow – Enabling People” (Cùng nhau vì ngày mai – Trao quyền cho mọi người).

 

Tin tức khác
Image

Samsung Việt Nam Công Bố Kết Quả Cuộc Thi Solve fo...

09:06 , 29/11/2023
Solve for Tomorrow 2023 thu hút gần 150.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về 2.... (Xem thêm)
Image

Dự đoán những điều thú vị sẽ diễn ra trong vòng ch...

14:23 , 22/11/2023
Chỉ còn vài ngày nữa, vòng chung kết Solve for Tomorrow 2023 sẽ chính thức diễn ra tạ... (Xem thêm)
Image

Nhắc thí sinh Solve for Tomorrow 2023: 5 “gạch đầu...

11:22 , 15/11/2023
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, vòng chung kết Solve for Tomorrow 2023 sẽ chính thức diễn... (Xem thêm)
Image

Công bố 10 dự án công nghệ trẻ xuất sắc tham gia c...

16:33 , 23/10/2023
Sân chơi công nghệ Solve for Tomorrow 2023 chính thức bước vào chặng đua nước rút với... (Xem thêm)

HƯỚNG DẪN NỘP BÀI THI TRỰC TUYẾN : 

- Thời gian nộp bài thi: trước 23h59p ngày 16.06.2024.

- Hình thức: nộp bài thi trực tuyến theo hướng dẫn

- Cách thức thực hiện:

▪ Bước 1: Các đội thi tham khảo hướng dẫn chi tiết và mẫu bài dự thi (dưới dạng Word hoặc Powerpoint)

▪ Bước 2: Đại diện đội thi dùng tài khoản đã học trực tuyến để thực hiện việc đăng tải bài thi trực tuyến

▪ Bước 3: Đội thi chọn “Nộp bài thi trực tuyến”, điền thông tin đăng ký, lựa chọn Bảng thi tương ứng để nộp bài dự thi (Bảng A – Học sinh THCS; Hoặc Bảng B – Học sinh THPT) và đăng tải bài dự thi

- Bài dự thi hợp lệ là bài thi thực hiện theo đúng hướng dẫn như sau:

▪ Tên file bài dự thi được đặt tên theo cú pháp

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF).

▪ Bài dự thi được thực hiện dưới dạng Word hoặc Powerpoint phải đảm bảo đầy đủ các phần sau:

1. Đề tài dự thi

2. Lý do chọn đề tài

3. Phương pháp tìm hiểu vấn đề

4. Ý tưởng về giải pháp

5. Giải pháp thực hiện mô hình mẫu

6. Quy trình thử nghiệm giải pháp

7. Tính khả thi của giải pháp

8. Kế hoạch tài chính dự kiến

9. Kế hoạch triển khai thực hiện dự án

10. Phụ lục

- Đội thi chỉ được công nhận đủ điều kiện nộp bài dự thi khi mỗi thành viên đội thi đã hoàn thành Khoá Đào Tạo Trực Tuyến và nhận mã hoàn thành khoá học.

- Trong thời hạn nộp bài của Vòng Sơ Khảo, đội thi được quyền bổ sung thông tin, cập nhật nội dung bài dự thi đã gửi trên hệ thống. Mỗi nội dung được gửi từ 01 tài khoản đã đăng ký trên website www.kientaotuonglai.com.vn được xem là 01 bài dự thi, do đó đội thi cần gửi lại toàn bộ các thông tin quy định trong mỗi lần cập nhật và chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. Trong trường hợp đội thi muốn gửi bài dự thi lần 02, lần 03, … tên file bài dự thi phải đặt theo cú pháp:

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC_ Gửi lại lần 02).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF_ Gửi lại lần 02).

- Lưu ý quan trọng:

▪ Đội thi chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. BTC chỉ căn cứ trên nội dung Lần gửi cuối cùng nhận được từ đội thi tại thời điểm hết hạn nộp bài để xác định nội dung bài thi.

▪ Đối với bài dự thi được gửi trong thời gian quy định, BTC sẽ gửi email phản hồi xác nhận trong vòng 48 giờ tính từ thời điểm nhận được bài dự thi. Nếu quá thời hạn trên mà đội thi vẫn chưa nhận được phản hồi, vui lòng liên hệ:

Hotline BTC Cuộc thi: 0981 793 336 – 0246 685 2255

▪ Bài dự thi là ứng dụng chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc chưa từng được giải thưởng của các cuộc thi tương tự đã được tổ chức.

- Công bố kết quả Vòng Sơ Khảo:

▪ 40 đội thi có số điểm cao nhất (trong đó có 20 đội Bảng A - THCS và 20 đội Bảng B – THPT) sẽ được liên hệ trực tiếp bằng thư điện tử và điện thoại để thông báo tham dự Vòng Phát Triển Sản Phẩm.

▪ Kết quả sẽ được công bố chính thức tại website www.solvefortomorrow.vn dự kiến vào ngày 14.07.2024.

 
 
 
 
Logo Logo