Giải đáp thông tin chung
về cuộc thi

0981 793 336 - 0246 685 2255
Giải đáp thông tin
info@solvefortomorrow.vn

Giải đáp các vấn đề
liên quan đến Website

0382158065

Thời gian làm việc

clock 8h30 - 12h00 & 13h30 - 17h30
các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong thời gian từ ngày 27.03.2024 đến hết ngày 26.10.2024
TIN TỨC

Dự đoán những điều thú vị sẽ diễn ra trong vòng chung kết Solve for Tomorrow 2023

14:23 , 22/11/2023

Chỉ còn vài ngày nữa, vòng chung kết Solve for Tomorrow 2023 sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Ngay từ bây giờ, 5 đội thi xuất sắc nhất ở bảng A - THCS và 5 đội thi nổi bật nhất bảng B - THPT đã sẵn sàng để mang đến những phần thi ấn tượng nhất. Liệu điều thú vị nào sẽ diễn ra ở chặng cuối đầy kịch tính và hấp dẫn của Solve for Tomorrow 2023?


Những ý tưởng công nghệ “chưa từng có” 

 

Đáng chờ đợi nhất tại các vòng chung kết Solve for Tomorrow, như thường lệ, vẫn là các ý tưởng sáng tạo. Là sân chơi khuyến khích các tài năng trẻ sử dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề thực tiễn, trong nhiều năm qua, Solve for Tomorrow đã ghi nhận không ít các dự án đột phá, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng, xã hội.

 

Nhiều ý tưởng công nghệ sẽ được "phô diễn" tại vòng chung kết

 

Chắt lọc từ hàng ngàn bài dự thi tại vòng sơ khảo, qua hơn 6 tháng "dùi mài" cùng các mentor xịn sò nhất trong lĩnh vực công nghệ, hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng vào sự xuất hiện của những ý tưởng công nghệ mới mẻ, "chưa từng có" tại vòng chung kết Solve for Tomorrow 2023. Với sức sáng tạo không giới hạn của các tài năng trẻ năm nay, ban tổ chức tin rằng những dự án mà các em đang dày công theo đuổi trong suốt hành trình cuộc thi sẽ giúp giải quyết được nhiều vấn đề tồn đọng hiện nay như ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, giáo dục hay y tế,...

 

Những phần "trình diễn" siêu thuyết phục

 

Không chỉ dừng lại ở sự độc đáo của ý tưởng công nghệ, vòng chung kết Solve for Tomorrow 2023 còn là cơ hội để các đội thi thể hiện khả năng trình bày trước Ban giám khảo. Một phần thuyết trình tốt sẽ giúp các đội thi truyền tải được ý tưởng của đội mình một cách rõ ràng, mạch lạc và thuyết phục nhất trước những người cầm cân nảy mực trong chặng đua về đích.

 

 

Vòng chung kết kỳ vọng với nhiều phần thi bùng nổ từ những tài năng trẻ (Ảnh: Chung kết Solve for Tomorrow mùa giải 2022)

 

Thực tế, các đội thi đều đã có nhiều thời gian chuẩn bị cho phần thuyết trình, từ việc tham gia các buổi thực hành thuyết trình trước khán giả để nâng cao kỹ năng, đến việc chủ động tự tập luyện trước trong nội bộ từng đội. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội thi, nhiều khả năng vòng chung kết Solve for Tomorrow 2023 sẽ mang đến những màn thuyết trình xuất sắc, đầy thuyết phục.

 

Màn "rượt đuổi" điểm số giữa các đội thi

 

10 đội thi bước vào vòng chung kết đều là những đội xuất sắc nhất, đã được mài dũa, tôi luyện qua hơn 6 tháng tại cuộc thi, với những dự án công nghệ đầy tiềm năng, được hướng dẫn bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Do đó, sự cạnh tranh giữa các đội thi chắc chắn sẽ rất gay gắt với những màn "rượt đuổi" điểm số ấn tượng.

 

Để có thể về đích thành công, ngoài ý tưởng sáng tạo, các đội thi sẽ phải thể hiện khả năng thuyết trình của mình một cách xuất sắc để thuyết phục ban giám khảo và khán giả. Ngoài ra, rèn luyện bản lĩnh và sự tự tin cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho các em trong phần thi cạnh tranh "nghẹt thở" này.

 

Chắc hẳn ban giám khảo năm nay sẽ đau đầu để chọn ra quán quân xuất sắc nhất (Ảnh: Chung kết Solve for Tomorrow mùa giải 2022)

 

Chắc chắn, vòng chung kết Solve for Tomorrow năm nay cũng sẽ là một dịp quý báu để các đội thi học hỏi và giao lưu với nhau, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức và niềm đam mê công nghệ. Từ đó, hành trình sáng tạo công nghệ không chỉ dừng lại ở cuộc thi, mà còn nối dài trong đời thực, thậm chí trở thành sự nghiệp mà các thí sinh theo đuổi.

 

Sẽ còn nhiều hơn nữa những bất ngờ thú vị, hứa hẹn tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng cho vòng chung kết Solve for Tomorrow 2023. Ngay từ bây giờ, hãy cùng chờ đón và cổ vũ cho các đội thi nhé!

Tin tức khác
Image

Samsung Việt Nam Công Bố Kết Quả Cuộc Thi Solve fo...

09:06 , 29/11/2023
Solve for Tomorrow 2023 thu hút gần 150.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về 2.... (Xem thêm)
Image

Nhắc thí sinh Solve for Tomorrow 2023: 5 “gạch đầu...

11:22 , 15/11/2023
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, vòng chung kết Solve for Tomorrow 2023 sẽ chính thức diễn... (Xem thêm)
Image

“Gặp khó, có mentor” - Điều chỉ có tại sân chơi đư...

09:24 , 01/11/2023
Solve for Tomorrow là sân chơi giúp các bạn học sinh trong cả nước có cơ hội hiện thự... (Xem thêm)
Image

Công bố 10 dự án công nghệ trẻ xuất sắc tham gia c...

16:33 , 23/10/2023
Sân chơi công nghệ Solve for Tomorrow 2023 chính thức bước vào chặng đua nước rút với... (Xem thêm)

HƯỚNG DẪN NỘP BÀI THI TRỰC TUYẾN : 

- Thời gian nộp bài thi: trước 23h59p ngày 01.10.2023.

- Hình thức: nộp bài thi trực tuyến theo hướng dẫn

- Cách thức thực hiện:

▪ Bước 1: Các đội thi tham khảo hướng dẫn chi tiết và mẫu bài dự thi (dưới dạng Word hoặc Powerpoint)

▪ Bước 2: Đại diện đội thi dùng tài khoản đã học trực tuyến để thực hiện việc đăng tải bài thi trực tuyến

▪ Bước 3: Đội thi chọn “Nộp bài thi trực tuyến”, điền thông tin đăng ký, lựa chọn Bảng thi tương ứng để nộp bài dự thi (Bảng A – Học sinh THCS; Hoặc Bảng B – Học sinh THPT) và đăng tải bài dự thi

- Bài dự thi hợp lệ là bài thi thực hiện theo đúng hướng dẫn như sau:

▪ Tên file bài dự thi được đặt tên theo cú pháp

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF).

▪ Bài dự thi được thực hiện dưới dạng Word hoặc Powerpoint phải đảm bảo đầy đủ các phần sau:

1. Đề tài dự thi

2. Lý do chọn đề tài

3. Phương pháp tìm hiểu vấn đề

4. Ý tưởng về giải pháp

5. Giải pháp thực hiện mô hình mẫu

6. Quy trình thử nghiệm giải pháp

7. Tính khả thi của giải pháp

8. Kế hoạch tài chính dự kiến

9. Kế hoạch triển khai thực hiện dự án

10. Phụ lục

- Đội thi chỉ được công nhận đủ điều kiện nộp bài dự thi khi mỗi thành viên đội thi đã hoàn thành Khoá Đào Tạo Trực Tuyến và nhận mã hoàn thành khoá học.

- Trong thời hạn nộp bài của Vòng Sơ Khảo, đội thi được quyền bổ sung thông tin, cập nhật nội dung bài dự thi đã gửi trên hệ thống. Mỗi nội dung được gửi từ 01 tài khoản đã đăng ký trên website www.kientaotuonglai.com.vn được xem là 01 bài dự thi, do đó đội thi cần gửi lại toàn bộ các thông tin quy định trong mỗi lần cập nhật và chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. Trong trường hợp đội thi muốn gửi bài dự thi lần 02, lần 03, … tên file bài dự thi phải đặt theo cú pháp:

1. [Bảng A THCS]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng A THCS_Hà Nội_Trường THCS Giảng Võ_ Đội ABC_ Gửi lại lần 02).

2. [Bảng B THPT]_[Tỉnh/Thành phố]_[Tên Trường]_[Tên đội]_[Gửi lại lần 02/03/…] (VD: Bảng B THPT_Hà Nội_Trường THPT Trần Phú_ Đội DEF_ Gửi lại lần 02).

- Lưu ý quan trọng:

▪ Đội thi chỉ dùng 01 tài khoản để liên lạc với BTC. BTC chỉ căn cứ trên nội dung Lần gửi cuối cùng nhận được từ đội thi tại thời điểm hết hạn nộp bài để xác định nội dung bài thi.

▪ Đối với bài dự thi được gửi trong thời gian quy định, BTC sẽ gửi email phản hồi xác nhận trong vòng 48 giờ tính từ thời điểm nhận được bài dự thi. Nếu quá thời hạn trên mà đội thi vẫn chưa nhận được phản hồi, vui lòng liên hệ:

Hotline BTC Cuộc thi: 0981 793 336 – 0246 685 2255

▪ Bài dự thi là ứng dụng chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc chưa từng được giải thưởng của các cuộc thi tương tự đã được tổ chức.

- Công bố kết quả Vòng Sơ Khảo:

▪ 40 đội thi có số điểm cao nhất (trong đó có 20 đội Bảng A - THCS và 20 đội Bảng B – THPT) sẽ được liên hệ trực tiếp bằng thư điện tử và điện thoại để thông báo tham dự Vòng Phát Triển Sản Phẩm.

▪ Kết quả sẽ được công bố chính thức tại website www.solvefortomorrow.vn dự kiến vào ngày 15.10.2023.

 
 
 
 
Logo Logo